ReadyPlanet.com
bulletหน้าแรก
bulletวีดีโอสาธิตตลับ OA toner
bulletเทคนิคซ่อมปริ้นเตอร์
bulletแนะนำสินค้า
bulletDrum Unit (ชุดดรัม)
bulletReview ปริ้นเตอร์
dot
ระบบค้นหาสินค้า

ราคาสินค้า
หมวดสินค้า
ยี่ห้อสินค้า

  [Help]
dot
ตลับหมึกพิมพ์ pantum
ตลับหมึกพิมพ์ fuji xerox
ตลับหมึกพิมพ์ samsung
ตลับหมึกพิมพ์ ricoh
ตลับหมึกพิมพ์ panasonic
ตลับหมึกพิมพ์ oki
ตลับหมึกพิมพ์ lexmark
ตลับหมึกพิมพ์ kyocera
ตลับหมึกพิมพ์ HP
ตลับหมึกพิมพ์ epson
ตลับหมึกพิมพ์ canon
ตลับหมึกพิมพ์ Brother
ตลับหมึก sharp
dot
ระบบสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน   bullet สมัครสมาชิก
dot


HP Color LaserJet CP1215 ใครชอบสีสัน ราคาประหยัด ต้องเครื่องนี้เลยครับ
HP Color LaserJet CP1215 ใครชอบสีสัน ราคาประหยัด ต้องเครื่องนี้เลยครับ
[ MagmaReport.com - Chocolate Chip - 29.07.2551 10:57 ]
เปิดตัวขายกันในเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ผมเคยไปสัมผัสที่สิงคโปร์เมื่อสองเดือนก่อนกับ HP Color LaserJet CP1215 ที่เป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์สีขนาดเล็ก ราคาไม่แพง แถมยังใช้เทคโนโลยีหมึกพิมพ์ ColorSphere Toner รุ่นใหม่อีกด้วย เพิ่มสีสันงานพิมพ์ให้กับคุณเป็นอย่างดี




แกะกล่องออกมา ก็เห็นสติกเกอร์สีชมพู โฆษณาฟีเจอร์ต่างๆ ของ HP Color LaserJet CP1215 แปะเต็ม 5 ด้านของเครื่องไปหมด จะบอกว่ามันสวยมั๊ย มันก็สวยดี ดูสดใส มีสีสัน มีชีวิตชีวาดีครับ แต่คุณไม่ต้องตกใจนะครับว่า หากคุณซื้อ HP Color LaserJet CP1215 ของคุณมาใช้แล้ว จะมีสติกเกอร์สีชมพู หรือสีอื่นๆ แปะเครื่องมาเหมือนกับเครื่องที่ผมได้รับมาทดสอบประสิทธิภาพ เพราะเครื่องปกติจะไม่มีสติกเกอร์แปะมาแบบนี้ครับ อันนี้ทางเอชพีทำขึ้นมาไว้เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์เฉยๆ ตามหน้าร้านค้าต่างๆ แต่หากใครต้องการสติกเกอร์นี้จริงๆ ลองสอบถามทางเอชพีดูได้ครับ ว่าถ้าอยากได้สติกเกอร์นี้ต้องทำอย่างไรบ้าง  หากคุณต้องการให้เครื่องพิมพ์ของคุณดูมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้น เห็นทางเอชพีแจ้งมาว่า จะมีโปรโมชันแถมสติกเกอร์เป็นช่วงๆ ครับ




HP Color LaserJet CP1215 รุ่นนี้ ติดตั้งการใช้งานไม่ยากเลยครับ แต่ต้องระวังนิดนึงตรงที่คุณต้องดึงพลาสติก  เทปกาวที่แปะไว้ในเครื่องออกให้หมด ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเครื่อง รวมทั้งฝาหลังและตรงส่วนที่บรรจุตลับหมึกโทนเนอร์ด้วยนะครับ ส่วนตัวหมึกโทนเนอร์ทั้ง 3 สีนั้น คุณก็ทำตามวิธีที่เขียนไว้อยู่บนตลับหมึก ที่มีอยู่ 3 ขั้นตอน คือ เขย่าหมึกไปมา 5-6 ครั้ง ตามด้วยการดึงพลาสติกสีส้มๆ ออกมาตามรูป และค่อยเปิดฝาปิดตัวหมึกโทนเนอร์ครับ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ใส่หมึกโทนเนอร์เข้าไปในรางตามสีที่บอกไว้ทางด้านขวามือเลย ทำได้ง่ายมากๆ เสร็จแล้วก็เข้าไปที่ HP Toolbox เพื่อทำการ Calibration เครื่องสักทีหนึ่ง ซึ่งฟังก์ชันนี้จะอยู่ในเมนู Troubleshooting รวมไปถึงการบริการอื่นๆ ทั้งหมดที่ HP Color Laserjet CP1215 เครื่องนี้ทำได้ ก็จะอยู่ใน HP Toolbox นี้ทั้งหมดครับ




HP Color LaserJet CP1215 มีจุดเด่นตรงที่ตัวเครื่องเป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์สี แต่กลับมีขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ในการวาง และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีหมึกพิมพ์เลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของเอชพี New Generation ColorSphere Toner ที่สามารถเพิ่มความมันวาวให้กับเอกสารมากกว่าเดิมถึง 117% ความกว้างของพื้นที่สีกว้างขึ้นถึง 39% มีความละเอียดที่สูงกว่าโทนเนอร์ ColorSphere รุ่น ก่อนอย่างเห็นได้ชัด ช่วยทำให้การพิมพ์ภาพถ่ายมีคุณภาพสูงกว่าเดิมค่อนข้างเยอะ ลองเปรียบเทียบจากภาพที่ผมนำแสดงให้คุณดู จะเห็นได้เลยว่า หมึกโทนเนอร์สีรุ่นแรกในปี 2004 สีสันจะค่อนข้างจืดมาก และหากเทียบกับ HP ColorSphere เจเนอเรชันแรกที่ผลิตออกมาในปี 2005 ก็ยังเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนครับ ภาพจะมีความมันวาวมากกว่า และสีสันก็สดกว่าด้วย




ส่วนผงหมึกนั้น จากความรู้สึกที่ผมเคยลองไปเขย่าๆ ดูแล้วที่งาน HP Print Watch 2008 ที่สิงคโปร์ เมื่อสองเดือนก่อน ก็ไม่ได้ทำให้ผู้รู้สึกเลยว่า หมึกโทนเนอร์เป็นแบบผง เขย่าๆ แล้วมันมีน้ำหนักเหมือนเป็นน้ำมากกว่าซะอีก สังเกตจากการไหลของผงหมึกโทนเนอร์ นอกจากนั้น HP Color LaserJet CP1215 รุ่นนี้ยังได้ใบรับรองจาก ENERGY STAR ในเรื่องการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ประหยัดพลังงานดีเหมือนกัน แต่ตรงนี้คุณจะเห็นความสำคัญของมันมากน้อยแค่ไหน คงต้องไปพิจารณากันเองแล้วแหละครับ เพราะมันก็ค่อนข้างวัดการใช้พลังงานได้ยากเหมือนกัน


 

HP Color LaserJet CP1215 รุ่นนี้สามารถพิมพ์งานเอกสารได้ที่ความเร็วสูงสุด 12 แผ่นต่อนาทีสำหรับขาวดำ และ 8 แผ่นต่อนาทีสำหรับแผ่นสี ทั้งการพิมพ์ในโหมดปกติ และโหมดคุณภาพสูงสุด สามารถพิมพ์แผ่นแรกด้วยเวลา 24 วินาทีสำหรับขาวดำ ส่วนงานพิมพ์สีจะใช้เวลาประมาณ 30 วินาทีครับ แต่หากคุณพิมพ์ในโหมด Low Power การใช้พลังงานต่ำ จะใช้ระยะเวลาในการพิมพ์แผ่นแรกเสร็จที่ประมาณ 52 วินาทีครับ ซึ่งจากการทดสอบลองพิมพ์งานเอกสารเป็นจำนวน 10 แผ่นนั้น ความเร็วในการพิมพ์เอกสารขาวดำจะทำได้อยู่ที่ 1 นาที 16 วินาที ซึ่งก็เร็วดีครับไม่ต้องรอนาน ส่วนการพิมพ์เอกสารสีการส่งค่าจากเครื่องของผม ไปยังเครื่องพิมพ์ค่อนข้างจะช้ากว่าขาวดำพอสมควรครับ เลยใช้เวลานานหน่อยประมาณ 2 นาที 41 วินาที ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะเป็นเพราะขนาดไฟล์ค่อนข้างใหญ่ บวกกับเมมโมรี่ในเครื่องที่ค่อนข้างจะมีจำกัดแค่ 16 เมกะไบต์ เลยอาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผล ที่ทำให้เครื่องพิมพ์งานเอกสารสีออกมาได้ไม่เร็วเท่าที่ควรครับ




ส่วนคุณภาพการพิมพ์นั้น แจ๋วเลยครับสีสันสวยสดใสกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ของเอชพีรุ่นก่อนๆ จริงๆ เพราะเอชพีใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ HP ImageREt 2400 เทคโนโลยีที่ช่วยให้สีสันของภาพเรียบเนียน และคมชัดมากกว่าเดิม ซึ่งลองดูผลทดสอบการพิมพ์รูปภาพที่แสดงไว้ด้านล่างนี้ได้เลยครับ ซึ่งแม้ว่าคุณภาพความคมชัด จะยังสู้การพิมพ์บนกระดาษอิงก์เจ็ตไม่ได้ แต่ก็เรียกได้ว่า ใช้งานทดแทนกันได้แล้ว ยิ่งถ้านำภาพไปพิมพ์ลงบนกระดาษสำหรับเครื่องพิมพ์เลเซอร์โดยเฉพาะ ก็จะได้รับคุณภาพงานพิมพ์ที่ดีกว่านี้แน่นอนครับ ส่วนคุณภาพตัวอักษรขาวดำนั้น ผ่านฉลุยคมชัดดี แต่คุณภาพตัวอักษรสีนั้น ยังสังเกตเห็นรอยหยักได้ครับ แต่ต้องเพ่งกันหน่อย ซึ่งถ้าคุณไม่เน้นคุณภาพงานพิมพ์ที่ต้องคมกริป ก็ตัดปัญหาเรื่องนี้ไปได้เลยครับ




HP Color LaserJet CP1215 จะมีถาดกระดาษที่สามารถบรรจุได้ 150 แผ่น ไม่สามารถพิมพ์งานสองหน้าแบบ Duplex ได้ เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ผ่านทางพอร์ต USB ไม่รองรับระบบเน็ตเวิร์ก รองรับงานพิมพ์โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 250 ถึง 1,000 แผ่น แต่จำนวนสูงสุดจริงๆ ที่รองรับได้นั้นจะอยู่ที่ 25,000 แผ่นต่อเดือนครับ โดยจะทำงานบนระบบปฎิบัติการวินโดวส์เท่านั้น ไม่รองรับการใช้งานบนระบบปฎิบัติการ Linux และ Mac นะครับ ส่วนตัวเครื่องมีน้ำหนักอยู่ที่ 17.6 กิโลกรัม




HP Color LaserJet CP1215 จำหน่ายอยู่ที่ราคา 14,390 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่มเรียบร้อยแล้ว มีระยะเวลารับประกันนาน 1 ปี คุณสามารถอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ ที่นี่ ครับ




สรุปแล้ว HP Color LaserJet CP1215 รุ่นนี้ เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจสำนักงานขนาดเล็ก หรือโฮมออฟฟิศ ที่พึ่งเริ่มตั้งสำนักงาน เพราะมีราคาไม่แพง และใช้พิมพ์งานเอกสารทั้งสีและขาวดำต่อเดือนไม่มากนัก แถมยังประหยัดพื้นที่ในการวางเครื่องด้วย เพราะตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด หากเทียบกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์สีรุ่นอื่นๆ ของเอชพี และด้วยเทคโนโลยีหมึกโทนเนอร์ใหม่ New Generation ColorSphere Toner ที่ให้สีสันสดใสมากกว่าโทนเนอร์รุ่นเดิม และมีอุปกรณ์สิ้นเปลืองแค่หมึกโทนเนอร์เท่านั้นครับ การเปลี่ยนหมึกก็สุดแสนจะง่ายดาย แค่ดึงถาดหมึกออกมา ดึงโทนเนอร์ที่หมด ใส่โทนเนอร์ใหม่ลงไปก็เรียบร้อย


 
 
 
 
 
 
 
 
 



Review Printer (แนะนำปริ้นเตอร์ใหม่ๆน่าใช้)

รีวิว เครื่องพิมพ์ PANTUM P2500W ตลับหมึก PC211
รีวิว ตลับหมึกเทียบเท่า PANTUM P2500Wปริ้น pantum ดีไหม
เครื่องพิมพ์ เลเซอร์ สี ที่น่าใช้ที่สุด ในปี 2021 คือ CANON LBP621 CW
รีวิว Ricoh SP311DNw เลเซอร์พริ้นเตอร์ไร้สายครบวงจรสำหรับใช้งานภายในบ้านและออฟฟิศ
Samsung SL-C410W เมื่อ NFC ปรากฏตัวบนปริ๊นเตอร์
Brother HL-1110 ตลับ TN-1000 เครื่องเล็กน่าใช้
Samsung ML-3310 (ตลับ MTL-D205S/L/E)
Brother HL-3040 เหมาะกับบ้านและออฟฟิศ
Review Fuji Xerox CP305/CM305df
Review HP CP1025 เลเซอร์สี article
Review Samsung ML-1660/1860
Review Brother MFC-8380
Review Brother HL-2240D/2230/2250/2270
Fuji Xerox CP-105/205/CM-205b ทดสอบ
Review Samsung CLP-325 article
ข่าว ปริ้นเตอร์ใหม่ๆ Update article
Samsung ML-1660 article
Fuji Xerox DocuPrint C1190 FS ครบเครื่อง เรื่องงานออฟฟิศ
HP Laserjet P1505 ตัวจริง เรื่องพิมพ์เร็ว
ซัมซุง Laser Printer CLP 315 ที่มาพร้อมประสิทธิภาพที่เหนือชั้น
ทดสอบ DocuPrint C3210DX เลเซอร์พรินต์เตอร์สีโดนใจ
Samsung SCX-4500 พรินเตอร์ดีไซน์ใหม่ สไตล์หรู
HP Laserjet P1505 ตัวจริง เรื่องพิมพ์เร็ว